526B Tôn Đức Thắng, TX. Lagi, Tỉnh Bình Thuận
Email: satthephungbinh@gmail.com

Sắt thép tại bình thuận sẽ chia sẽ với bạn về nguồn gốc của thép và ứng dụng của thép trong đời sống.

Sắt thép tại bình thuận chắc chắn rằng bạn đã rất quen thuộc với loại vật liệu này phải không nào. Vật liệu thép này thường được sử dụng cho những công trình nhà ở, công xưởng, ... Nhưng bạn có chắc là đã hiểu rõ về loại vật liệu này chưa nào, nếu còn băng khoăn thì hãy cùng Sắt thép tại bình thuận tìm hiểu thêm về loại vật liệu này trong bài viết sau đây nhé.
02/12/2022 538 lượt xem

Thép là gì?

Thép (steel) là tên gọi của một dạng hợp kim, vật liệu này có thành phần chính là (Fe) và cacbon (C). Theo Sắt thép tại bình thuận được biết thì trong đó cacbon chiếm khoảng 0,02-2,14% trọng lượng và một số nguyên tố hóa học khác nữa nhé.

Theo hàm lượng tỷ lệ của các thành phần nguyên tố hóa học có trong thép đã tạo nên các đặc tính rất riêng biệt của nó, thép còn có độ cứng, độ đàn hồi, tính dễ uống cong và sức bền kéo đứt khác nhau nữa đấy nhé.

Theo kinh nghiệm của Sắt thép tại bình thuận thì thép là một vật liệu kim loại nên sẽ có tính dẫn điện, dẫn nhiệt rất mạnh và có ánh kim. Tại nhiệt độ từ 500 – 600 độ C, thép sẽ trở nên dẻo hơn, cường độ giảm đi rất nhiều. Thép dễ giòn, dễ nứt ở nhiệt độ khoảng -45 độ C. Khối lượng riêng của thép thong thường sẽ từ 7,8 đến 7,85g/cm3.

Thép có từ bao giờ ?

Thép đã được hình thành rất lâu từ trước rồi, tại thời kỳ phục hưng có nhiều phương pháp khá kém hiệu quả, cho đến tận thế kỉ 17 còn người đã tìm ra được các phương pháp hiệu quả hơn nhiều, nên việc sử dụng thép đã và đang trở nên khá phổ biến. 

Theo tim hiểu của Sắt thép tại bình thuận thì vào giữa thế kỉ 19, khi mà quy trình Bessemer được phát minh ra, thì việc sản xuất thép đã dần trở nên ít tốn kém hơn trước rất nhiều. Trong toàn bộ quá trình phát triển thì thép càng ngày được tinh luyện tốt hơn bằng phương pháp thổi oxy, giá thành sản xuất giảm thấp, chất lượng thép cũng ngày một tốt hơn nhiều.

Ngày nay thì thép đã là một trong những vật liệu phổ biến trên khắp các thị quốc quốc gia và là thành phần chính khó thay thể trong xây dựng và công nghiệp cơ khí..

Đặc biệt với Sắt thép tại bình thuận thì thép cũng được phân thành nhiều loại và theo thành phần hóa học, cũng như mục đích sử dụng khác nhau và được các tổ chức đánh giá xác nhận theo tiêu chuẩn riêng nữa đấy nhé, hãy cùng theo dõi tiếp nào.

Phân loại thép

Thép cũng có nhiều tiêu chí để phân loại, thép có thể được phân loại theo các phương pháp sau:

  • Theo thành phần hóa học có trong thép
  • Theo công dụng và các ứng dụng của thép 
  • Theo các cấu trúc của kim loại
  • Theo quy trình sản xuất gia công
  • Theo các phương pháp nấu chảy…

Phân loại thép theo thành phần hóa học

Phân loại theo thành phần cacbon:

  • Thép cacbon thấp: hàm lượng cacbon sẽ ≤ 0,25% ( thép có độ dẻo cao hơn, nhưng bù lại là độ bền thấp)
  • Thép cacbon trung bình: hàm lượng cacbon 0,25% – 0,6% ( thép có độ bền và độ cứng khá cao)
  • Thép cacbon cao: với hàm lượng cacbon là 0,6 – 2% (thép có độ cứng cao nhưng lại rất dễ gãy)

Theo những số liệu mà Sắt thép tại bình thuận đã đưa ra ở trên thì các bạn có thể hiểu được là hàm lượng cacbon nếu thay đổi thì tính chất của thép cũng thay đổi theo nhé. 

Phân loại theo hàm lượng nguyên tố thêm vào:

  • Thép có thành phần hợp kim thấp: tổng hàm lượng các nguyên tố kim loại khác ≤ 2,5%.
  • Thép có thành phần hợp kim vừa: tổng hàm lượng các nguyên tố kim loại khác 2,5-10%.
  • Thép có thành phần hợp kim cao: tổng hàm lượng các nguyên tố kim loại khác > 10%

Phân loại theo hình dáng:

Kết cấu thép cũng rất đa dạng có công năng và ứng dụng khác nhau. Tùy vào mục đích sử dụng của chúng mà khách hàng có thể lựa chọn ra các loại thép và kết cấu phù hợp nhất.

Thép Lá: là thép được cán nóng ra ( với độ dày là 4-160mm, dài 6-12m, rộng 0.5-3.78m), được chế tạo thành các dạng tấm hoặc dạng cuộn.

Thép hình: là thép được tạo hình ra chữ như U, I, V… Sau đó sẽ gia công bằng phương pháp: công nhiệt, gia công cơ học nóng, gia công cơ học nguội

Ứng dụng của thép

Tiếp theo hãy cùng Sắt thép tại bình thuận đến với ứng dụng của thép nhé. Thép là vật liệu ngày nay đang được sử dụng rất phổ biến trong đời sống, thép đã và đang được ứng dụng đa dạng trong nhiều lĩnh vực lớn nhỏ khác nhau.

  • Thép trong xây dựng: Thép thường được sử dụng làm bê tông cốt thép để gia tăng sự kiên cố các công trình xây dựng như xây dựng nhà xưởng, nhà ở, nhà cao tầng, nhà máy sản xuất, siêu thị, nhà hàng, bệnh viện….
  • Thép trong công nghiệp đóng tàu: thép được chế tạo thành tàu, thuyền, tàu siêu tốc, tàu ngầm, tàu chiến…
  • Thép trong cơ khí: thép được chế tạo thành trục máy, bánh răng, băng dây chuyền sản xuất, dụng cụ cơ khí như cờ lê, ốc vít…
  • Thép trong công  nghiệp chế tạo: thép được dùng để chế tạo các chi tiết máy móc, linh kiện, kết cấu máy…
  • Thép trong khai thác khoáng sản: Thép là nguyên liệu không thể thiếu khi xây dựng kết cấu giàn khoan trên biển, các công trình chế biến dầu khí. Đặc biệt thép ống là vật liệu hữu dụng để dẫn truyền dầu khí.
  • Thép trong công nghiệp máy móc: thép được chế tạo các máy móc phục vụ trong nông nghiệp, công nghiệp, đời sống như là máy giặt, máy rửa chén, máy phát điện, máy bơm nước, máy hàn cơ khí, cáp điện….
  • Thép trong ngành công nghiệp ô tô: làm nhiều các bộ phận khác nhau như khung xe, dầm xe, mái xe, cửa xe….
  • Thép trong năng lượng mặt trời: làm khung, giá đỡ cho năng lượng mặt trời..

Địa chỉ mua thép xây dựng uy tín tại bình thuận

Sắt thép tại bình thuận - NHÀ MÁY TÔN HÙNG BÌNH cam kết sẽ cung cấp đầy đủ cho quý khách với đa dạng với mẫu mã kích thước, chủng loại khác nhau, mức giá rất cạnh tranh. Sắt thép tại bình thuận cam kết hàng đây là hàng chính hãng 100%, sản phẩm luôn có giấy chứng nhận chất lượng của nhà máy, với số lượng chính xác và thời gian giao hàng nhanh nhất để kịp thời đáp ứng được các nhu cầu khách hàng.

Bài viết liên quan
Top
X