526B Tôn Đức Thắng, TX. Lagi, Tỉnh Bình Thuận
Email: satthephungbinh@gmail.com

Top 5 các công trình kiến trúc nổi bật của Việt Nam đã vang danh khắp thế giới

Bạn đã từng thấy những tòa nhà cao chọc trời, hay những công trình kiến trúc mới lạ và hấp dẫn ở nước ngoài, nhưng bạn hãy nhớ rằng Việt Nam cũng có những công trình kiến trúc rất nổi bật đấy nhé, thậm chí còn vang danh ra khắp thế giới nữa. Sắt thép tại bình thuận sẽ giới thiệu với bạn dưới bài viết sau đây nhé.
27/09/2022 425 lượt xem

Nhà máy tôn Hùng Bình được biết đến là một nhà kinh doanh chuyên nghiệp, cung cấp các sản phẩm chất lượng cao như sắt thép tại Bình Thuậnsắt thép Bình Thuậnbảng giá sắt thép Bình Thuậnnhà máy tôn Bình Thuậnsắt thép Lagibảng giá tôn thép Bình Thuậnxà gồ Bình Thuận. Với đội ngũ nhân viên tận tâm, nhiệt huyết và giàu kinh nghiệm, Tôn Thép Hùng Bình tự hào là đơn vị không ngừng phát triển đầu tư vào cả con người và hoạt động kinh doanh của mình.

1. Nhà 5 khối phủ cây cảnh ở Sài Gòn đạt được giải nhất tại hạng mục Nhà ở tại Festival kiến trúc thế giới 2014

Điều bất ngờ và đáng tự hào ở đây là công trình “House for trees” đã vượt qua hàng trăm công trình kiến trúc của các kỹ sư nổi tiếng để giành được chiến thắng vang dội ở hạng mục Nhà ở tại Festival Kiến trúc Thế giới 2014 – đây là một trong những chương trình giải thưởng uy tín nhất về lĩnh vực kiến trúc.

Theo tìm hiểu của Sắt thép tại bình thuận thì “House for trees” là công trình đầu tiên của Việt Nam được xây dựng bằng vật liệu bê tông cốp pha tre. Đặc biệt toàn bộ phần mái của ngôi nhà được bao phủ một lớp cây xanh, giúp mang lại bầu không khí trong lành và giảm bớt việc tiêu hao năng lượng cho ngôi nhà.

2. Bitexco - Toàn nhà nổi tiếng bậc nhất tại Sài Gòn

Với Sắt thép tại bình thuận thì công trình này như bước ra từ một bộ phim điện ảnh vậy. 

Với chiều cao lên đến 262m, gồm có 68 tầng – Bitexco Financial Tower luôn tự hào là biểu tượng kiến trúc bậc nhất của Thành phố Hồ Chí Minh, công trình này còn thể hiện được sự phát triển nhanh chóng của Việt Nam ngày càng hiện đại hóa, hội nhập quốc tế và thế hệ trẻ năng động của mình trong lĩnh vực kiến trúc. Tác phẩm nghệ thuật kiến trúc hùng vĩ này là điển hình minh chứng cho sự hợp lực hợp tác rất mãnh mẽ.

Tòa tháp với thiết kế và trang bị như điểm đến cực kỳ đẳng cấp ấn tượng nhất dành cho các doanh nghiệp và chính là khởi nguồn cho những cảm hứng bất tận trong lĩnh vực kiến trúc. Tòa tháp đã lấy cảm hứng thiết kế từ hình ảnh búp sen, thể hiện lên văn hóa truyền thống của Việt Nam, khát vọng vươn lên của dân tộc Việt Nam.

3. Tổ hợp Nhà Tre tại Vĩnh Phúc

Công trình này còn có tên gọi là Bamboo Dailai Complex, Bamboo Dailai Complex đã giành được huy chương vàng tại hạng mục công trình nghỉ dưỡng và giải thưởng “Công trình của năm” do Hội kiến trúc sư châu Á trực tiếp trao tặng vào năm 2014.

Tổ hợp công trình kiến trúc này sẽ bao gồm nhà hàng Bamboo Wings và nhà hội nghị Đại Lải, nằm ngay trong một khu nghỉ mát tại Vĩnh Phúc và cách thủ đô Hà Nội khoảng 50 km. Nhà hàng bắt đầu được khởi công xây dựng vào năm 2009. Đây là nơi phục vụ ăn uống cho các du khách khi đến đây và tổ chức các sự kiện như sinh nhật, tiệc tùng,...  Ba năm sau đó thì nhà hội nghị Đại Lải được xây dựng lên. Cả hai công trình đều do chính tay kiến trúc sư Võ Trọng Nghĩa và cộng sự của ông thiết kế.

4. Cầu Vàng tại Đà Nẵng

Theo ghi nhận của Sắt thép tại bình thuận thì cầu Vàng tại Việt Nam không hề bắc qua dòng sông nào cả, nhưng điểm đặc biệt gây ấn tượng mạnh với du khách đó chính là đôi bàn tay khổng lồ được bao phủ rêu phong đang nâng đỡ lối đi, giữa mây trời Đà Nẵng. Cầu tọa lạc ngay trên đỉnh Bà Nà giúp tạo nên hiệu ứng lớn ngay khi đưa vào hoạt động hồi tháng 7. Mặt cầu rất rộng với diện tích lên đến 12,8 m và chiếu dài gần 150 m, cầu sẽ  gồm gồm 8 nhịp, nhịp dài nhất là 21,2 m.

5. Cáp treo Hòn Thơm tại Phú Quốc

Vào ngày 4/2/2018, Tập đoàn Sun Group đã khai trương hệ thống cáp treo tại Hòn Thơm trong quần thể vui chơi giải trí trên biển Sun World Hon Thom Nature Park. Công trình với tổng chiều dài lên đến 7.899m, được nối trực tiếp từ thị trấn An Thới qua đến các đảo Hòn Rỏi, Hòn Dừa và tới Hòn Thơm. Công trình này được Tổ chức Guinness công nhận là cáp treo dài nhất thế giới.

Toàn bộ hệ thống cáp treo sẽ gồm hai nhà ga, với 6 trụ cáp, trong đó trụ lớn nhất T4 sẽ có chiều cao tận 174 m. Công trình với thiết kế gồm 69 cabin, mỗi cabin có sức chứa lên tới 30 khách, vận hành ở vận tốc tối đa đạt 8,5 m/s, cáp treo Hòn Thơm rút ngắn được rất nhiều thời gian di chuyển của du khách từ An Thới tới Hòn Thơm xuống còn 15 phút thay vì 30 phút khi di chuyển bằng cano trên biển. Đặc biệt trên các cabin đều sẽ có wifi miễn phí, hệ thống điện chiếu sáng vào ban đêm. Hãy tin Sắt thép tại bình thuận đi nếu bạn muốn chiêm ngưỡng vẻ đẹp hùng vĩ của trời đất và biển trong cụm đảo An Thới, Nam Phú Quốc thì hãy sử dụng dịch vụ cáp treo này ngay nhé.

Tổng Kết

Vừa rồi là những chia sẻ của Sắt thép tại bình thuận về top các công trình của Việt Nam đã vương tâm thế giới, cảm xúc vừa trầm ngồ ngưỡng mộ vừa tự hào phải không nào mọi người, thế mới nói ở Việt Nam vẫn còn những công trình không hề thua kém gì các nước bạn đâu nhé.

Tags: Sắt thép tại Bình Thuậnsắt thép Bình Thuậnbảng giá sắt thép Bình Thuậnnhà máy tôn Bình Thuậnsắt thép Lagibảng giá tôn thép Bình Thuậnxà gồ Bình Thuận

Bài viết liên quan
Top
X