526B Tôn Đức Thắng, TX. Lagi, Tỉnh Bình Thuận
Email: satthephungbinh@gmail.com

Top những công trình là biểu tượng của các nước với vẻ đẹp hùng vĩ nhất có thể bạn chưa biết

Sau đây Sắt thép tại bình thuận sẽ chia sẻ đến các bạn những công trình được tạo ra từ chính bàn tay con người, những kiệt tác này luôn đi đầu và mang tính biểu tượng kiến trúc cho mọi thời đại.
15/09/2022 292 lượt xem

Nhà máy tôn Hùng Bình được biết đến là một nhà kinh doanh chuyên nghiệp, cung cấp các sản phẩm chất lượng cao như sắt thép tại Bình Thuậnsắt thép Bình Thuậnbảng giá sắt thép Bình Thuậnnhà máy tôn Bình Thuậnsắt thép Lagibảng giá tôn thép Bình Thuậnxà gồ Bình Thuận. Với đội ngũ nhân viên tận tâm, nhiệt huyết và giàu kinh nghiệm, Tôn Thép Hùng Bình tự hào là đơn vị không ngừng phát triển đầu tư vào cả con người và hoạt động kinh doanh của mình.

1. Nhà hát Opera Sydney

Đây là công trình đã được UNESCO công nhận là Di sản Thế giới vào năm 2007, Opera House là một trong những tòa nhà mang tính biểu tượng với vẻ đẹp bật nhất. Nằm ngay bến cảng của Sydney nổi tiếng, nhà hát Opera Sydney được các du khách khi đến đây ví như hình dáng của một con sò vậy.

Theo tìm hiểu của Sắt thép tại bình thuận thì công trình này có chiều cao lên đến 185 mét với chiều rộng lên đến 120 mét, và điều đặc biệt của công trình này là được thiết kế bởi KTS nổi tiếng người Đan Mạch là Jorn Utzon. Có thể bạn chưa biết, ông đã đánh bại 232 đối thủ khác trong một cuộc thi thiết kế được tổ chức năm 1957 bằng những thiết kế của mình. Những khu vực nhà hát sẽ có hình những con sò được biểu trưng bằng cách cắt ra nhiều phần thành các bán cầu vô cùng ấn tượng và cực kì đẹp mắt. Tại khu vực sảnh hòa nhạc và nhà hát nhạc kịch sẽ được đặt ở 2 nhóm vỏ sò lớn nhất, còn các khu vực nhà hát khác sẽ nằm ở các nhóm vỏ sò khác có kích thước nhỏ hơn.

Chưa hết đâu nhé, theo Sắt thép tại bình thuận thì Opera House đang được xem là công trình có giá trị nổi bật nhất trên thế giới, được xếp nằm ở vị trí ngang hàng với các công trình nổi tiếng như Kim Tự Tháp ở Ai Cập, Taj Mahal ở Ấn Độ và tháp Eiffel ở Pháp luôn đấy nhé.

2. Tháp Eiffel

Tiếp theo hãy cùng Sắt thép tại bình thuận đến với toàn Tháp Eiffel của Pháp nhé, đây là công trình được xây dựng vào năm 1889 ngay tại Paris, điều đặc biệt công trình này lại là sản phẩm của hai kỹ sư nổi tiếng là Maurice Koechlin và Émile Nouguier. Tòa tháp này có chiều cao lên đến 324m với cân nặng tận 10.100 tấn và đặc biệt hơn với chiều cao và cân nặng như vậy nhưng tháp Eiffel chỉ được xây dựng vỏn vẹn trong vòng 2 năm 2 tháng. Với kinh nghiệm của Sắt thép tại bình thuận thì đây là chính là địa điểm thu hút được rất nhiều sự chú ý của khách du lịch đấy nhé, mỗi năm thường sẽ có hơn 7 triệu người tới và tham quan toàn tháp này đấy.

Đặc biệt khi được khởi công xây dựng toàn tháp Eiffel, người ta giới hạn cho tháp này tồn tại vỏn vẹn trong 20 năm, nhưng về sau công trình đã được cho phép tồn tại mãi mãi và đã trở thành một niềm tự hào của người dân Pháp và Paris.

3. Tòa nhà Empire State

Tòa nhà Empire State Buiding được xem là biểu tượng của thành phố New York. Với Sắt thép tại bình thuận thì nếu bạn đã đặt chân đến New York để du lịch rồi mà không trèo lên đỉnh Empire State Buiding này thì coi như chuyến đi mất một nửa giá trị rồi đấy nhé.

Tòa nhà với chiều cao chọc trời Empire State có tổng chiều cao lên đến 443m, công trình này là điểm nhấn đặc biệt cho đường chân trời của Manhattan. Tòa nhà được xây dựng với phong cách Art Deco vừa đẹp mắt, vừa sang trọng này chính là một trong những công trình biểu tượng của thành phố New York. Công trình khổng lồ này có đến 85 tầng là khu dịch vụ thương mại và 16 tầng còn lại được dùng để phục vụ cho hệ thống chiếu sáng. Theo tìm hiểu của Sắt thép tại bình thuận thì tòa nhà cũng đã được các chứng nhận đạt tiêu chuẩn rất cao về mặt năng lượng và thiết kế bảo vệ môi trường của Hoa Kỳ.

4. Nhà thờ Đức Bà Paris

Tiếp đến hãy cùng theo Sắt thép tại bình thuận đến với nhà thờ Đức Bà Paris nhé, công trình này cũng là một tòa công trình với kiến trúc Gothic đã tồn tại trong suốt hơn 850 năm, nhắc đến biểu tưởng của nước Pháp thì không thể không nhắc đến công trình này được.

Theo tìm hiểu của Sắt thép tại bình thuận thì đây là một nhà thờ Công giáo, có chiều dài là 130 mét, rộng 48 mét và chiều cao tận 35 mét. Việc xây dựng nhà thờ Đức Bà bắt đầu vào năm 1163, địa điểm là hòn đảo Lle de la Cité nằm chính giữa sông Seine đầy thơ mộng. Đặc biệt đây cũng được xem là một trong những nhà thờ đầu tiên xây dựng theo phong cách kiến trúc gothic. 

5.  Casa Mila

Tòa nhà Casa Mila (La Pedrera) này được thiết kế bởi KTS Antoni Gaudí và khách hàng của ông là một cặp vợ chồng rất giàu có Roser Segimon và Pere Mila ở Barcelona, Tây Ban Nha. Theo Sắt thép tại bình thuận được biết thì công trình này phải mất đến tận 6 năm (1906-1912) để hoàn thành.

Tòa nhà có diện tích là 1.323 m2 mỗi tầng ban đầu đã có rất nhiều chỉ trích vì thiết kế khá táo bạo của mình với biệt danh “ngôi nhà của những chiếc xương”, tuy nhiên giờ đây Casa Mila đã trở thành một trong những địa điểm đang được các du khách lựa chọn để tham quan nhất khi đến Barcelona đấy.

7. The Shard 

Theo Sắt thép tại bình thuận đã tìm hiểu thì The Shard là một tòa nhà cao chọc trời gồm 95 tầng tại London, Anh. Công trình này với chiều cao tận 309,6 mét và được khởi công xây dựng vào năm 2009, hoàn thành vào năm 2012. The Shard đã được chính Thủ tướng Qatar Hamad bin Jassim bin Jaber Al Thani tận tay khánh thành. Công trình này thường được ví như một ngọn tháp được điêu khắc và nổi lên từ dòng sông Thames hùng vĩ. The Shard có tới 11.000 tấm kính và 56.000 mét vuông mặt tiền kính, đặc biệt nhiều vật liệu xây dựng có thể tái chế được.

8. Tháp Burj Khalifa

Hãy cùng Sắt thép tại bình thuận đến với tòa nhà chọc trời cuối cùng trong danh sách nào, với độ cao tận 829,8 m thì toàn nhà này chắc chắn là công trình cao nhất tại Dubai. Tòa nhà được thiết kế bởi Adrian Smith, và bắt đầu được xây dựng vào năm 2004 và hoàn thành ngay vào năm 2009. Điều đặc biệt ở đây là thiết kế này được lấy cảm hứng từ hình dạng của bông hoa Hymenocallis đấy nhé.

Tổng kết

Vừa rồi Sắt thép tại bình thuận đã chia sẻ đến các bạn top 8 công trình khổng lồ được xem là biểu tượng của các nước, rất đẹp và hùng vĩ phải không các bạn. Sắt thép tại bình thuận xin chúc các bạn một ngày thật vui vẻ mà nhiều niềm vui.

Tags: Sắt thép tại Bình Thuậnsắt thép Bình Thuậnbảng giá sắt thép Bình Thuậnnhà máy tôn Bình Thuậnsắt thép Lagibảng giá tôn thép Bình Thuậnxà gồ Bình Thuận

Bài viết liên quan
Top
X