526B Tôn Đức Thắng, TX. Lagi, Tỉnh Bình Thuận
Email: satthephungbinh@gmail.com

TOP 3 các công trình kiến trúc được xây dừng bằng thép nổi tiếng nhất Thế Giới

Thép đang được đánh giá là vật liệu xây dựng quan trọng bậc nhất hiện nay. Có thể bạn đã từng thấy những ngôi nhà thép tiền chế độc lạ và hiện đại nhưng như vậy vẫn chừa là gì với những công trình mà Sắt thép tại bình thuận muốn giới thiệu cho các bạn hôm nay đâu. Chỉ với những kết cấu thép mà con người đã tạo nên những công trình kiến trúc vĩ đại, vượt xa sức tưởng tượng như thế nào? Hãy cùng Sắt thép tại bình thuận theo dõi bài viết sau đây nhé
09/08/2022 431 lượt xem

Nhà máy tôn Hùng Bình được biết đến là một nhà kinh doanh chuyên nghiệp, cung cấp các sản phẩm chất lượng cao như sắt thép tại Bình Thuậnsắt thép Bình Thuậnbảng giá sắt thép Bình Thuậnnhà máy tôn Bình Thuậnsắt thép Lagibảng giá tôn thép Bình Thuậnxà gồ Bình Thuận. Với đội ngũ nhân viên tận tâm, nhiệt huyết và giàu kinh nghiệm, Tôn Thép Hùng Bình tự hào là đơn vị không ngừng phát triển đầu tư vào cả con người và hoạt động kinh doanh của mình.

Tháp Eiffel – Pháp

Nhắc đến những công trình kiến trúc bằng thép nổi tiếng nhất thế giới, thì tháp Eiffel – biểu tượng của Paris và nước Pháp luôn là một cái tên không thể thiếu trong danh sách này.

Tháp Eiffel (tiếng Pháp: Tour Eiffel) là một công trình kiến trúc bằng thép nằm trên công viên Champ-de-Mars, cạnh sông Seine, thành phố Paris.

Với chiều cao tổng thể là 324m bao gồm cả ăng ten trên đỉnh, để xây dựng nên tháp Eiffel, con người đã phải sử dụng đến 18.038 thanh thép, 2.500.000 cái đinh tán với tổng trọng lượng hơn 7.300 tấn thép.

Cũng do có kết cấu 100% kim loại, chiều cao của tháp Eiffel cũng thay đổi liên tục – giao động từ 10 đến 20cm do quá trình giãn nở nhiệt của kim loại. Thật thú vị phải không nào.

Tòa tháp Burj Khalifa – Dubai

Tiếp theo hãy cùng Sắt thép tại bình thuận đến với Burj Khalifa (tiếng Ả Rập: برج خليفة, tiếng Việt: tháp Khalifa), còn có tên gọi cũ là Burj Dubai trước khi được khánh thành và đây cũng là một nhà chọc trời ở khu vực “Trung tâm Mới” của thành phố Dubai, Các Tiểu Vương quốc Ả Rập Thống nhất. Với tổng chiều cao lên tới 829,8 mét trong đó chiều cao đến mái (không bao gồm ăng-ten) là 828 mét, đây là công trình nhân tạo cao nhất thế giới từng được xây dựng.

Nếu bạn may mắn được làm việc ở đây, thì đồng nghĩa với việc bạn đang làm việc ở trên mây theo nghĩa đen luôn đấy.

Burj Khalifa không chỉ là công trình kiến trúc bằng thép nổi tiếng nhất Dubai, nó còn là thành tựu vĩ đại của ngành xây dựng thế giới. Với tổng chiều cao lên tới 829.8m, Burj Khalifa hiện đang là tòa nhà cao nhất thế giới.

Kết cấu chủ yếu của công trình này là bê tông cốt thép. Trong đó, đoạn trên của tháp từ tầng 156 lên phía trên hay từ 585,7m lên đến nóc là kết cấu thép nhẹ – một loại thép cacbon với một lượng carbon thấp. 55,000 là số tấn thép đã được sử dụng để xây dựng tháp Burj Khalifa.

Cầu Brooklyn – New York, Mỹ

Cầu Brooklyn đây là một trong những cây cầu treo lâu đời nhất tại Hoa Kỳ. Nó được hoàn thành vào năm 1883, cây cầu kết nối hai khu của Thành phố New York là Manhattan và Brooklyn bị chia cắt bởi Sông East. Với trụ nhịp chính dài 486 mét, nó là cây cầu treo dài nhất thế giới cho đến năm 1903 và là cây cầu treo đầu tiên làm bằng thép.

Brooklyn là cây cầu treo dài nhất thế giới tại thời điểm mà nó được xây dựng. Đó cũng là lý do mà nó mà được mệnh danh là kiệt tác bằng thép của thế kỷ 19.

Để xây dựng hoàn chỉnh cầu treo Brooklyn, người ta đã phải mất tới 14 năm để xây dựng với số tiền khổng lồ lên đến 15 triệu đô la, hơn hết công trình này phải sử dụng hơn 600 công nhân và hơn 6,740 tấn nguyên liệu, những con số quá khổng lồ phải không nào. Cây cầu được chống đỡ bởi bốn sợi dây cáp, mỗi dây dài 3,578 feet (1,090m), dày 15,5 inches (40cm) và được dựng lên bởi 21.000 dây thép riêng lẻ.

Trên đây là những công trình kiến trúc khổng lồ và thú vị mà Sắt thép tại bình thuận muốn chia sẽ tới các bạn, hy vọng các bạn sẽ có một ngày tốt lành và nhiều niềm vui trong cuộc sống.

Tags: Sắt thép tại Bình Thuậnsắt thép Bình Thuậnbảng giá sắt thép Bình Thuậnnhà máy tôn Bình Thuậnsắt thép Lagibảng giá tôn thép Bình Thuậnxà gồ Bình Thuận

Bài viết liên quan
Top
X