526B Tôn Đức Thắng, TX. Lagi, Tỉnh Bình Thuận
Email: satthephungbinh@gmail.com

Sắt thép tại bình thuận - Hướng dẫn cách đọc các ký hiệu bản vẽ xây dựng dễ hiểu nhất

Đọc bản vẽ kỹ thuật là một việc không phải đơn giản, Sắt thép tại bình thuận sẽ hướng dẫn quý vị cách đọc các ký hiệu bản vẽ xây dựng dễ hiểu nhất. Mời quý vị cùng theo dõi ở bài viết dưới đây
19/07/2022 476 lượt xem

Nhà máy tôn Hùng Bình được biết đến là một nhà kinh doanh chuyên nghiệp, cung cấp các sản phẩm chất lượng cao như sắt thép tại Bình Thuậnsắt thép Bình Thuậnbảng giá sắt thép Bình Thuậnnhà máy tôn Bình Thuậnsắt thép Lagibảng giá tôn thép Bình Thuậnxà gồ Bình Thuận. Với đội ngũ nhân viên tận tâm, nhiệt huyết và giàu kinh nghiệm, Tôn Thép Hùng Bình tự hào là đơn vị không ngừng phát triển đầu tư vào cả con người và hoạt động kinh doanh của mình.

Tìm hiểu các ký hiệu bản vẽ xây dựng

Bản vẽ xây dựng là gì?

Bản vẽ xây dựng là thuật ngữ dùng chung được sử dụng cho các bản vẽ tạo thành một phần của thông tin sản xuất được đưa vào hợp đồng xây dựng và sau đó là các tài liệu hợp đồng cho các công trình xây dựng. Điều này có nghĩa là họ có ý nghĩa pháp lý và là một phần của thỏa thuận giữa chủ lao động và nhà thầu xây dựng.

Cách học và đọc thành thạo bản vẽ xây dựng

Các ký hiệu đồ vật trên bản vẽ xây dựng

Các bước đọc các ký hiệu bản vẽ kỹ thuật

Khi các bạn thuê đơn vị thiết kế nào đó và nhận được bộ hồ sơ thiết kế thi công. Nội dung của bộ hồ sơ sẽ bao gồm 3 phần: Kiến trúc, kết cấu và điện nước.

Để đọc bất kì một bộ hồ sơ nào, đầu tiên chúng ta cần đọc là phần thống kê bản vẽ . Nó sẽ giúp bạn nắm bắt được các nội dung chính của bộ hồ sơ.

Phần kiến trúc

Phần kiến trúc Sắt thép tại bình thuận sẽ phân các nội dụng bao gồm: mặt bằng, mặt đứng, mặt cắt là các bản vẽ chính và các chi tiết kiến trúc khác như bản vẽ chi tiết, ký hiệu bản vẽ xây dựng như: thang, chi tiết vệ sinh, cửa đi, cửa sổ,...

Mặt bằng là bao gồm mặt bằng công năng không những thể hiện cách bố trí phòng mà còn bố trí đồ đạc nội thất, cửa chính, cửa phụ,.. không những vậy, mặt bằng tường xây chủ yếu là ghi các kích thước dài rộng của tường, cửa đi, cửa sổ … đê thi công.

Mặt đứng: Đối với các công trình kiến trúc thì mặt đứng là hình chiếu thẳng góc thể hiện hình dáng bên ngoài của ngôi nhà. Nó thể hiện vẻ đẹp nghệ thuật, hình dáng, tỷ lệ cân đối giữa kích thước chung và kích thước từng bộ phận trong ngôi nhà.

Mặt cắt : Là mặt phẳng cắt tưởng tượng thẳng đứng song song với các mặt phẳng hình chiếu cơ bản cắt ngang qua không gian trống của căn nhà. Mặt cắt giúp bạn hình dung các phần không gian bên trong ngôi nhà mà nó cắt qua, chiều cao cửa đi, cửa sổ, tường, dầm, sàn,…

Phần kết cấu

Để thấy rõ cách bố trí cốt thép, ngoài hình chiếu chính người thợ dùng các mặt cắt ở vị trí khác nhau, sao cho mỗi thanh cốt thép được thể hiện trên đó ít nhất một lần. Trên mặt cắt không ghi ký hiệu vật liệu.

Trên hình biểu thị trên các mặt cắt, các thanh thép đều được ghi số ký hiệu và chú thích. Việc ghi chú thích kèm với các con số ký hiệu cốt thép được quy định rõ ràng thống nhất trong hợp đồng để khách hàng có cách đọc bản vẽ thiết kế nhà đúng.

Trước tiên phải xem cách bố trí cốt thép trên hình chiếu chính như thế nào. Căn cứ vào số ký hiệu trong bản vẽ xây dựng của thanh thép mà tìm vị trí của chúng trên các mặt cắt để nhận biết được vị trí cốt thép ở các đoạn khác nhau trong kết cấu xây dựng. Muốn biết chi tiết thì xem thêm hình khai triển của cốt thép, hay hình dạng của cốt thép trong bảng thống kê.

Các mặt cắt nên được bố trí gần hình chiếu chính. Nếu mặt cắt vẽ theo một tỉ lệ khác với tỉ lệ của hình chiếu chính thì cần ghi rõ tỷ lệ cũng như số liệu cụ thể của mặt cắt đó.

Thông tin liên hệ

Vừa rồi là những thông tin chia sẻ của Sắt thép tại bình thuận về hướng dẫn cách đọc các ký hiệu bản vẽ thiết kế kiến trúc nhà đơn giản, dễ hiểu nhất. Hiểu được các ký hiệu , tên gọi và nội dung chính trong bản vẽ sẽ giúp bạn đọc bản vẽ dễ dàng hơn. Khi hiểu đúng bản vẽ kỹ thuật thì bạn sẽ tránh được những sai sót không đáng có trong quá trình xây dựng. Hy vọng bài viết này sẽ hữu ích cho các bạn trong quá trình tìm hiểu bản vẽ thiết kế ngôi nhà.

Bên cạnh đó, Sắt thép tại bình thuận còn là đơn vị cung cấp các Vật liệu xây dựng với giá thành phải chăng, cùng đội ngũ nhân viên nhiệt huyết với nghề. Nhanh tay liên hệ với Sắt thép tại bình thuận qua số hotline của công ty: 0987 449 800 để có thể nhận báo giá thép xây dựng, báo giá thép việt mỹ cũng như tư vấn và hỗ trợ mọi yêu cầu của quý khách.

Tags: Sắt thép tại Bình Thuậnsắt thép Bình Thuậnbảng giá sắt thép Bình Thuậnnhà máy tôn Bình Thuậnsắt thép Lagibảng giá tôn thép Bình Thuậnxà gồ Bình Thuận

Bài viết liên quan
Top
X