526B Tôn Đức Thắng, TX. Lagi, Tỉnh Bình Thuận
Email: satthephungbinh@gmail.com

Nên làm móng gì cho nhà 5 tầng – Các Móng Nhà Chắc Nhất Hiện Nay

Tại thời điểm hiện nay, rất nhiều các công trình xây dựng xong thì xuất hiện các hiện tượng như lún, lún lệch, nứt hoặc thậm chí là bị nghiêng và đổ sập xuống. Theo kinh nghiệm của Sắt thép tại bình thuận thì có nhiều nguyên nhân dẫn đến các hiện tượng như trên, như là không khảo sát kỹ địa chất một cách kĩ càng trước khi xây dựng, kết cấu các công trình, thi công xây dựng từ phần móng nhà. Bởi móng nhà luôn là phần chủ yếu chịu hoàn toàn lực và tải trọng của toàn bộ thành phần bên trên của ngôi nhà. Vậy theo các bạn thì nhà 5 tầng nên làm móng gì và hiện nay đang có những loại móng nào trong xây dựng, ứng dụng cụ thể ra sao… Sắt thép tại bình thuận xin được chia sẻ qua bài viết dưới đây.
20/08/2022 350 lượt xem

Nhà máy tôn Hùng Bình được biết đến là một nhà kinh doanh chuyên nghiệp, cung cấp các sản phẩm chất lượng cao như sắt thép tại Bình Thuậnsắt thép Bình Thuậnbảng giá sắt thép Bình Thuậnnhà máy tôn Bình Thuậnsắt thép Lagibảng giá tôn thép Bình Thuậnxà gồ Bình Thuận. Với đội ngũ nhân viên tận tâm, nhiệt huyết và giàu kinh nghiệm, Tôn Thép Hùng Bình tự hào là đơn vị không ngừng phát triển đầu tư vào cả con người và hoạt động kinh doanh của mình.

1/ Các loại móng nhà trong xây dựng mà bạn cần biết

Hiện nay trong xây dựng chỉ cần dựa theo khảo sát địa chất tại vị trí xây nhà cụ thể, kích thước ngôi nhà, số tầng… để có thể lựa chọn các loại móng để phù hợp và đảm bảo được độ bền vững chắc nhất cho ngôi nhà sau khi xây dựng. Sắt thép tại bình thuận xin phép được chia sẻ với các bạn 5 loại móng phổ biến đang được ứng dụng rộng rãi nhất hiện nay là:

Móng nông là đây loại móng được xây trong các hố lộ thiên sau đó lấp đất lại, thường được ứng dụng trong việc xây dựng các công trình có quy mô vừa và nhỏ. Tùy theo loại nền đất tại vị trí xây dựng mà chúng ta hoàn toàn có thể xây nhà với số tầng phù hợp trên nền móng nông nhưng các bạn phải lưu ý một điều, tối đa cho loại móng này là nhỏ hơn hoặc bằng 5 tầng.

Móng sâu đây là loại móng được hạ xuống nền và bạn hoàn toàn có thể lấy đất từ móng lên.

Móng đơn đây là loại móng được xây dựng một cách riêng lẻ và cao nổi hẳn lên trên mặt đất. Hình dạng của móng này sẽ tùy theo thiết kế xây dựng tổng thể của ngôi nhà mà sẽ có hình vuông, chữ nhật, tám cạnh, tròn… Theo kinh nghiệm của Sắt thép tại bình thuận đây là loại móng tiết kiệm chi phí cũng như dễ thi công nhất hiện nay.

Móng bè các bạn có thể hình dung đây là loại móng được xây dựng một cách trải rộng và phủ kín gần như toàn bộ dưới công trình để giúp làm giảm áp lực của công trình lên nền đất. Theo Sắt thép tại bình thuận thì đây cũng được xem là một loại móng nông nhưng có khả năng tản đều được lực nén từ trên công trình xuống nền đất nên đây chắc chắn là loại móng được dùng phổ biến ở nơi có nền đất yếu hoặc sức kháng nén yếu, dù cho không hay có nước hoặc do yêu cầu cấu tạo của công trình.

Móng băng là đây loại móng thường được ứng dụng trong xây dựng nhà ở, vì móng băng lún đều hơn sẽ giúp công trình tránh bị nghiêng, lún lệch dẫn đến hậu quả nặng nặng hơn là sập nhà. Mặc dù vậy, xây dựng móng băng thật sự khá tốn kém nên Sắt thép tại bình thuận khuyên các bạn chỉ nên áp dụng móng băng nếu công trình có chiều rộng móng không quá 1,5m để tiết kiệm chi phí cũng như dễ hơn trong việc thi công nhé.

Tổng kết

Với những chia sẻ của Sắt thép tại bình thuận vừa rồi, hy vọng các bạn sẽ có thể những lựa chọn để có thể xây dựng tổ ấm của mình thật vững chắc và đẹp nhé.

Tags: Sắt thép tại Bình Thuậnsắt thép Bình Thuậnbảng giá sắt thép Bình Thuậnnhà máy tôn Bình Thuậnsắt thép Lagibảng giá tôn thép Bình Thuậnxà gồ Bình Thuận

Bài viết liên quan
Top
X