526B Tôn Đức Thắng, TX. Lagi, Tỉnh Bình Thuận
Email: satthephungbinh@gmail.com

Khái niệm cơ bản của bê tông chịu nhiệt mà bạn nên biết

Trên thị trường hiện nay có rất nhiều loại bê tông để phục vụ cho mục đích xây dựng. Vậy thì bạn đã bao giờ nghe đến bê tông chịu nhiệt chưa nào? Nếu vẫn chưa thì hãy cùng Sắt thép tại bình thuận tìm hiểu về loại bê tông chịu nhiệt là gì nhé?
27/08/2022 302 lượt xem

Nhà máy tôn Hùng Bình được biết đến là một nhà kinh doanh chuyên nghiệp, cung cấp các sản phẩm chất lượng cao như sắt thép tại Bình Thuậnsắt thép Bình Thuậnbảng giá sắt thép Bình Thuậnnhà máy tôn Bình Thuậnsắt thép Lagibảng giá tôn thép Bình Thuậnxà gồ Bình Thuận. Với đội ngũ nhân viên tận tâm, nhiệt huyết và giàu kinh nghiệm, Tôn Thép Hùng Bình tự hào là đơn vị không ngừng phát triển đầu tư vào cả con người và hoạt động kinh doanh của mình.

Khái niệm cơ bản về bê tông chịu nhiệt

Bê tông chịu nhiệt giống như cái tên của nó, đây là sản phẩm có khả năng chịu nhiệt lên đến tận 1500 độ C. Vì làm từ xi măng làm sạch nên có nồng độ Al2O3 cao so với mức bình thường. Ngoài ra thì được thêm các chất phụ gia khác để tăng độ bền cho bê tông.

Công dụng của bê tông chịu nhiệt là gì?

Theo kinh nghiệm của Sắt thép tại bình thuận thì mác bê tông luôn chịu một nhiệt xác định bởi các giới hạn cường độ chịu nén các mẫu lập phương 10 x 10 x 10 cm, nhân với hệ số 0,85. Vì vậy các mẫu nén sau khi cứng rắn thời gian 7 ngày với bê tông dùng xi măng pooclăng và chỉ 3 ngày- đối với bê tông xi măng alumin, thủy tinh lỏng.

Các mẫu bê tông xi măng pooclăng và xi măng alumin nên được bảo dưỡng ở điều kiện ẩm, còn các mẫu dùng thủy tinh lỏng thì nên được bảo quản ở điều kiện không khí nhiệt độ từ 18 ± 30C.

Đầu tiên phải nén mẫu sấy khô ở nhiệt độ 100 ÷ 1100C trong 32 giờ liên tục, sau đó làm nguội. Bê tông chịu nhiệt giới hạn trên 6000C, được thí nghiệm sau đốt nóng đến 8000C với bê tông chịu nhiệt, nhiệt độ giới hạn lên tới 8000C.

Các thành phần có trong bê tông chịu nhiệt

Bê tông chịu nhiệt, bê tông chịu lửa chắc chắn sẽ có tính năng cao hơn bê tông thường rất nhiều. Ngoài chịu được nhiệt độ cao ra thì bê tông chịu nhiệt còn có khả năng chịu được tác động lớn bên ngoài và các cường độ làm việc cao. Sau đây Sắt thép tại bình thuận sẽ chia sẻ đến các bạn các thành phần của bê tông chịu nhiệt nhé.

  • Xi măng cao làm sạch với tốc độ cao, có chứa hàm lượng lớn Al2O3, làm giảm lượng CaO còn lại 17-19% thấp hơn rất nhiều so với xi măng thường.
  • Bê tông chịu nhiệt có độ tinh khiết cao Al2O3 thiêu kết, ô xít nhôm điện chảy hoặc ô xít nhôm giàu spinel, ô xít nhôm chịu nhiệt ,
  • Các thành phần Al2O3 hoạt tính với nhiều hình dạng khác nhau, chúng còn có khả năng làm tăng độ kết dính, giúp giảm lượng nước trộn và bê tông, tăng độ bền, chịu nhiệt, lực và đặc biệt là tăng cường độ bền.
  • Chất phụ gia phân tán sẽ giúp giảm lượng nước khi trộn bê tông tạo tính chịu nhiệt cao chịu hóa tốt hơn lại còn tiết kiệm thời gian và nguyên liệu hơn.

Các ưu điểm và nhược điểm của bê tông chịu nhiệt

Sau đây Sắt thép tại bình thuận sẽ chia sẻ đến các bạn các ưu nhược điểm của loại nguyên liệu này.

Ưu điểm

  • Chịu được lửa nhiệt độ rất cao so với loại bê tông bình thường khác.
  • Chưa kể đến độ bền và khả năng chịu ăn mòn cao.
  • Không cần phải nung không cần thiết bị tạo hình cũng như lò nung.
  • Nhiệt độ sử dụng của bê tông chịu lửa khá rộng từ khoảng từ 1000oC đến 1700oC.

Nhược điểm

  • Vì độ xốp cao nên chắc chắn không thể tiếp xúc được với môi trường lỏng nóng chảy.
  • Đặc biệt là độ bền sốc nhiệt cao hơn rất nhiều so với các loại bê tông thường, nhưng vẫn thấp hơn gạch chịu lửa nung.

Kết luận

Vừa rồi là những chia sẽ của Sắt thép tại bình thuận về khái niệm của bê tông chịu nhiệt, hy vọng sẽ giúp ích cho các bạn trong việc lựa chọn vật liệu.

Tags: Sắt thép tại Bình Thuậnsắt thép Bình Thuậnbảng giá sắt thép Bình Thuậnnhà máy tôn Bình Thuậnsắt thép Lagibảng giá tôn thép Bình Thuậnxà gồ Bình Thuận

Bài viết liên quan
Top
X