526B Tôn Đức Thắng, TX. Lagi, Tỉnh Bình Thuận
Email: satthephungbinh@gmail.com

Gạch xây dựng là gì? Các loại gạnh nên chọn cho công trình thi công của bạn!

Hiện nay thì gạch là vật liệu không thể thay thế và đóng vai trò rất quan trọng đến chất lượng công trình của bạn đấy. Vì vậy, tuyệt đối không nên xem nhẹ việc lựa chọn loại gạch phù hợp để xây ngôi nhà của mình đấu đấy nhé. Trong bài viết dưới đây Sắt thép tại bình thuận sẽ chia sẻ cho các bạn về gạch xây dựng và các loại gạch nên dùng để thi công nhà cửa.
31/08/2022 309 lượt xem

Nhà máy tôn Hùng Bình được biết đến là một nhà kinh doanh chuyên nghiệp, cung cấp các sản phẩm chất lượng cao như sắt thép tại Bình Thuậnsắt thép Bình Thuậnbảng giá sắt thép Bình Thuậnnhà máy tôn Bình Thuậnsắt thép Lagibảng giá tôn thép Bình Thuậnxà gồ Bình Thuận. Với đội ngũ nhân viên tận tâm, nhiệt huyết và giàu kinh nghiệm, Tôn Thép Hùng Bình tự hào là đơn vị không ngừng phát triển đầu tư vào cả con người và hoạt động kinh doanh của mình.

Gạch đất nung

Đầu tiên hãy cùng Sắt thép tại bình thuận đến với loại gạch đầu tiên, đó là Gạch đất nung đây là loại gạch xây dựng truyền thống và khá phổ biến trong các công trình ở Việt Nam với tỷ lệ sử dụng lên đến 80%.

Loại gạch này sản xuất từ nguyên liệu chính là đất sét, sau khi được nung với nhiệt độ khoảng 1.000 độ C. Gạch đất nung thường có các loại phổ biến như là gạch đỏ đặc, gạch đỏ 2 lỗ, gạch 6 lỗ, gạch ống… Sự khác nhau cơ bản giữa các loại gạch này là chính là cấu tạo và chức năng của nó.

Có thể tùy yêu cầu thiết kế để tạo ra những loại gạch rỗng có các lỗ rỗng bên trong của viên gạch, có thể là 2, 3, 4, 6 hoặc 10 lỗ. Bởi vì cấu tạo rỗng của nó nên chế tạo gạch rỗng sẽ tiêu tốn ít nguyên liệu hơn và nhờ đó mà giá thành cũng rẻ hơn. Tuy nhiên, gạch rỗng lại có khả năng chịu nén thấp, độ hút nước khá cao.

Còn đối với loại gạch đặc, sẽ có cấu tạo một khối xuyên suốt và đặc biệt không có lỗ, do vậy chắc chắn sẽ tốn nhiều nguyên liệu để sản xuất hơn và giá bán đắt hơn loại gạch rỗng. Nhưng bù lại, gạch đặc cứng kết cấu chắc và rất ít thấm nước, loại gạch này thường được sử dụng cho những công trình yêu cầu cao về chất lượng.

Gạch đỏ đặc

Theo kinh nghiệm của Sắt thép tại bình thuận thì loại gạch đỏ đặc này thường được dùng để thi công làm móng nhà, tường bao hoặc bể nước vì có khả năng chịu lực tốt sau khi được nén chặt và nung ở nhiệt độ cao.

Nhưng các bạn hãy nhớ lưu ý, nhược điểm của gạch đỏ đặc này chính là trọng lượng khá nặng nên thường ảnh hưởng đến tiến độ thi công. Ngoài ra, giá thành của nó cũng cao hơn so với các loại gạch xây dựng khác.

Gạch lỗ

Gạch đỏ với 2 lỗ thường có kích thước phổ biến là 220x105x55mm. Trong công trình thì loại gạch này thường được sử dụng xen kẽ với gạch đặc trong xây tường để giảm trọng lượng và nguyên liệu.

Ưu điểm của gạch 2 lỗ là có trọng lượng khá nhẹ nên giảm thiểu khả năng chịu lực, rút ​​ngắn thời gian thi công đi rất nhiều và giá bán cũng rẻ hơn gạch đỏ đặc. Tuy nhiên, nó lại có nhược điểm khá giống với gạch đấy nung rỗng đó là chống thấm kém nên trong các công trình loại gạch này thường không được sử dụng ở những nơi có độ ẩm cao, không dùng cho các hạng mục có tường chịu lực.

Gạch đỏ 6 lỗ hay còn được gọi với cái tên là gạch tuynel, loại gạch này thường có kích thước 220x105x150mm. Trong các công trình thì gạch 6 lỗ thường được sử dụng để xây tường ngăn giữa các phòng, hay dùng để giảm nhiệt độ cho sân thượng và đặc biệt có thể dùng cho các kết cấu tường không chịu lực.

Ưu điểm của gạch đặc 6 lỗ là giá thành khá rẻ và nhẹ hơn hẳn gạch đặc. Song song đó thì nhược điểm chí mạng của nó là khả năng chịu lực kém, nếu bạn có tác động khoan, vít hay đóng đinh vào thì sẽ làm vỡ gạch.

Gạch không nung

Mà sau đây hãy cùng Sắt thép tại bình thuận đến với loại gạch tiếp theo, đó chính là gạch không nung, đây là một loại vật liệu xây dựng khá mới mẻ, với thành phần chủ yếu được tạo từ xi măng, mạt đá hoặc phế thải công nghiệp.

Để có thể tạo nên những viên gạch cứng, độ bền cơ học cao như này, thì gạch không nung sẽ trải qua các quy trình từ định hình, rung với tần suất cao,... Gạch không nung có ưu điểm là độ bền khá cao, trọng lượng nhẹ và đặc biệt tính cách nhiệt, cách điện rất tốt đấy nhé.

Gạch bê tông cốt liệu

Gạch bê tông cốt liệu hay còn được gọi là gạch block, được cấu tạo từ nguyên liệu chính là xi măng, đá mạt và các chất phụ gia.

Loại gạch này hiện nay đang được sản xuất khá nhiều bởi vì khả năng chịu lực tốt mà giá bán lại rẻ của nó. Tuy nhiên, nhược điểm của loại Gạch bê tông này là trọng lượng khá nặng, và cực kỳ thấm nước nên hầu như chỉ được dùng cho việc như xây hàng rào, tường bao cho nh công trình không yêu cầu tính thẩm mỹ cao.

Tổng kết

Vừa rồi Sắt thép tại bình thuận vừa chia sẻ cho các bạn những loại gạch xây dựng thương được sử dụng trong các công trình, hy vọng bài viết này sẽ giúp ích cho các bạn trong việc lựa chọn cũng như biết thêm về các loại gạch trong xây dựng.

Tags: Sắt thép tại Bình Thuậnsắt thép Bình Thuậnbảng giá sắt thép Bình Thuậnnhà máy tôn Bình Thuậnsắt thép Lagibảng giá tôn thép Bình Thuậnxà gồ Bình Thuận

Bài viết liên quan
Top
X